So sánh xe Innova với Kia Rondo 2020: Xe nào chạy dịch vụ tốt1️⃣

0
118

Toyota Innova 2020 vẫn thể hiện rõ được bản lĩnh của “nhà vô địch” ở phân khúc MPV. Mặc cho sự cạnh tranh quyết liệt từ các đối thủ giá rẻ lẫn đối thủ ngang cơ. Innova vẫn đứng rất vững trong top 10 xe bán chạy ở nước ta. Có được điều đó thì không thể nói là Innova may mắn. Mà đó chính là tài năng của dòng xe này. Innova có 4 phiên bản và hướng đến từng đối tượng khách hàng cụ thể. 

Chính điều này đã tận dụng tối đa nguồn xe. Không chỉ vậy, việc kín kẽ này khiên các “đất diễn” cho các đối thủ thu hẹp lại. Và 1 trong những bị ảnh hưởng rõ nhất từ sự hợp thời của Innova là Kia Rondo. 

Rondo từng được kỳ vọng sẽ hất văng Innova ra khỏi vị trí số 1 phân khúc nhờ mức giá rẻ cùng nhiều option, tính năng. Thế nhưng thật bất ngờ khi Rondo mới là kẻ gặp nhiều chông chênh, dù đang sở hữu mức giá cực rẻ. 

Innova 2.0E MT có giá 771 triệu Rondo Standard MT có giá 585 triệu
Innova 2.0G AT có giá 847 triệu Rondo Deluxe MT có giá 609 triệu
Innova 2.0 Venturer có giá 879 triệu Rondo Deluxe AT có giá 669 triệu
Innova 2.0V có giá 971 triệu Rondo 2.0 GATH có giá: 799 triệu
Rondo 1.7 DAT có giá 799 triệu 

* Lưu Ý: Do chương trình khuyến mãi từng thời điểm khác nhau theo nhu cầu của khách hàng, nên Quý Khách vui lòng gọi Hotline để được tư vấn cụ thể giá xe Innova chính xác và hỗ trợ tốt nhất khu vực.

Ngoại thất

Thoạt nhìn, người xem không nghĩ rằng Rondo là đối thủ của Innova. Bởi kích thước của dòng xe này là khá gọn. Cụ thể, Rondo có các chiều dài, rộng, cao là 4525 x 1805 x 1610 mm. Trong khi đó, kích thước tương tự của Innova là 4735 x 1830 x 1795 mm. Rõ ràng là Innova dài, rộng và cao hơn đối thủ. Dẫu vậy, chất MPV của 2 xe được thể hiện khá rõ ở chiều dài cơ sở 2750 mm. Innova có khoảng sáng gầm 178 mm, còn khoảng sáng gầm của Rondo là 151 mm. 

Kích thước xe có thể Rondo “dưới màu” Innova thật. Nhưng thiết kế và trang bị ngoại thất, dòng xe của Kia ắt hẳn không thua, thậm chí còn vượt trội. Và quả thực là vậy, Rondo được trang bị bóng HID – Xenon cho cụm đèn trước. Kèm theo đó là dải LED chạy ban ngày cực kỳ sang trọng, cuốn hút. 

Toyota Innova số sàn 2020
Toyota Innova số sàn

Toyota Innova biết mình thua thiệt về trang bị khi chỉ có bóng LED chiếu gần và halogen chiếu xa. Nhưng với thiết kế to bản theo kiểu lưỡi đao, Innova gần như xóa tan được khoảng cách về trang bị so với đối thủ. Và đây cũng chính là điểm nhấn ấn tượng cho đầu xe Innova 2020. 

Ngoài ra, hệ thống chiếu sáng đầu xe Innova và Rondo còn có thêm 2 đèn sương mù. Ở chi tiết này thì Innova vẫn thể hiện rõ sự to bản, mang tính thực dụng rất cao. 

KIA Rondo

Thiết kế lưới tản nhiệt của Rondo có vẻ ấn tượng hơn khi chia ra làm 2 tầng. Trong đó, tầng trên là kiểu mũi hổ rất đặc trưng trên các dòng xe KIA. Phía dưới là hốc hút gió với 2 thanh nan chạy ngang với các góc bo mềm. 

Còn ở bên kia, Innova 2020 vẫn sử dụng lưới tản nhiệt to bản nhưng rất sắc với 2 thanh nan mạ crom chạy ngang. Cùng với đó là cản trước nhô ra, tạo nên sự cứng cáp, chắc chắn cho phần đầu xe. 

Innova Venturer
Innova Venturer

1 điểm chung của 2 dòng MPV này chính là kích cỡ bộ mâm 17”. Cỡ mâm này là vừa đủ cho dòng xe 7 chỗ. Nhưng có vẻ khách hàng vẫn ưa nhìn kiểu thiết kế đa chấu sắc nhọn kiểu mũi tên của Innova hơn. 

Bên cạnh đó, Innova 2020 và Rondo còn có gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, có thể chỉnh, gập điện tiện lợi. 

Kia Rondo

Phía đuôi xe, Rondo tỏ ra kém sự cứng cáp hơn Innova. Bởi phần đuôi xe được thiết kế khá xuôi, kiểu đuôi vịt. Trong khi Innova có thiết kế cắt đứng đầy mạnh mẽ. Dẫu vậy thì cụm đèn hậu của Rondo vẫn tỏ ra sắc hơn với kiểu bóng LED. Còn cụm đèn hậu chữ L của Innova vẫn là bóng halogen. 

Ngoài ra, đuôi xe của 2 dòng MPV này còn có cánh hướng gió tích hợp đèn báo phanh trên cao, ốp cản sau và 2 đèn phản quang. 

Nội thất

Mặc dù có chiều dài cơ sở ngang nhau nhưng bằng cách này hay cách khác, Innova vẫn tạo ra được khoang xe rộng rãi hơn. Và đây cũng chính là ưu điểm mà khó có mẫu MPV nào sánh được với Innova 2020. Bên cạnh đó, các trang bị trên xe Innova thế hệ mới cũng rất chất. 

Cụ thể, Innova 2020 được trang bị ghế bọc da cao cấp. Cùng với đó là khả năng chỉnh điện 8 hướng cho ghế lái. Tính năng này giúp người lái dễ dàng tìm được vị trí ngồi thoải mái. Hàng ghế 2 của Innova có bệ tỳ tay tích hợp bệ tỳ tay. Song song đó là khả năng gập 1 chạm rất tiện lợi. Khoang hành lý của Innova vốn dĩ đã rất rộng, nếu gập thêm 50:50 hàng ghế 3 thì càng rộng rãi hơn. 

Nội thất Toyota Innova V
Nội thất Toyota Innova 2019 V

Mặc dù không thật rộng như khoang xe Innova nhưng Rondo vẫn không thiếu các tính năng hiện đại. Dòng xe này cũng sở hữu hệ thống ghế bọc da và chức năng chỉnh điện cho ghế lái. Hàng ghế có thể gập sang 2 bên, hàng ghế 3 gập 50:50. 

Không chịu thua thiệt, thậm chí Rondo còn tỏ ra “ngon cơm” hơn Innova ở phần tay lái. Theo đó, tay lái của Rondo được tích hợp lẫy chuyển số tay mạnh mẽ, tăng tính thể thao cho xe. Cùng với đó là chức năng trợ lực điện. Còn ở bên kia, Innova chỉ có trợ lực thủy lực và hệ thống nút bấm chỉnh âm thanh trên tay lái mà thôi.

Tiện nghi

Hệ thống tiện nghi của 2 dòng xe này cũng được đánh giá rất cao. Theo đó, cả 2 cùng có hệ thống âm thanh 6 loa với đầu DVD, màn hình cảm ứng, USB, AUX, bluetooth. Bên cạnh đó là hệ thống điều hòa tự động cùng các cửa gió ở hàng ghế sau rất tiện lợi.

Nội thất xe Kia Rondo

Bên cạnh đó, Rondo và Innova 2020 còn có thêm chức năng khởi động bằng nút bấm, cửa sổ chỉnh điện, chìa khóa thông minh. Riêng Rondo còn có thêm cửa sổ trời, tăng lượng ánh sáng tự nhiên cho xe. 

Vận hành

Rondo đa dạng hơn Innova ở các tùy chọn động cơ. Dòng xe này có cả động cơ xăng lẫn động cơ dầu. Theo đó, động cơ xăng của Rondo đạt công suất 158 mã lực, mô men xoắn 194 Nm. Còn động cơ dầu có công suất 139 mã lực, mô men xoắn 340 Nm. Dòng xe này có đến 3 kiểu hộp số: số sàn 6 cấp, số tự động 6 cấp và số tự động 7 cấp. 

Động cơ Toyota Innova 2020
Động cơ Toyota Innova 2020

Không chỉ đa dạng hơn mà động cơ của Rondo còn mạnh mẽ hơn Innova khá nhiều. Bởi Innova chỉ được trang bị động cơ 137 mã lực, mô men xoắn 183 Nm. Kết hợp với đó là hộp số sàn 5 cấp và số tự động 6 cấp. Dẫu vậy, bản chất của Innova bây giờ mới lộ diện. Đó là dòng xe này sử dụng hệ dẫn động cầu sau, còn Rondo chỉ là dẫn động cầu trước. 

Thêm 1 điểm cộng nữa cho Innova 2020. Đó chính là sự bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu của khối động cơ này. Chính nhờ ưu điểm này mà gần như mọi hãng taxi lớn ở nước ta đều chọn Innova làm phương tiện chính. 

An toàn

Ở hệ thống đảm bảo an toàn, Innova 2020 được trang bị hệ thống 2 phanh trước dạng đĩa, 2 phanh sau tang trống. Nó có vẻ kém hơn hệ thống 4 phanh đĩa của Rondo. 

Tuy nhiên, hệ thống đảm bảo an toàn của Innova đã đạt được chứng nhận 5 sao của ASEAN NCAP. Và cụ thể thì Innova thế hệ mới có các hệ thống: ABS, EBD, BA, VSC, TCS, HAC, TRC, camera lùi, 7 túi khí. Thực ra thì Rondo cũng có đầy đủ các tính năng hỗ trợ an toàn này. Duy chỉ có ở số lượng túi khí thì Rondo kém xe Innova 1 túi khí. 

Thực sự thì chưa bao giờ Rondo sánh ngang tầm với Innova cả. Mặc dù là mức giá Rondo rất rẻ nhưng xét về bản chất MPV thì dường như Rondo không có. Chính điều đó khiến cho Innova trở thành “độc cô cầu bại” ở phân khúc này. Nếu Rondo không sớm thay đổi thì nhiều khả năng sẽ bị Innova bỏ lại xa hơn. Còn với Innova, dòng xe này vẫn đang dẫn đầu phân khúc nên chưa thấy “động tĩnh” về việc nâng cấp thế hệ mới.

  • Bạn đọc đánh giá
  • Rated 5 stars
    5 / 5 (3 )
  • Đánh giá của bạn


BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây